การแปลงข้อความให้อยู่ในรูปตาราง Convert text to a table
การแปลงข้อความให้กลายเป็นตาราง หรือ ที่เรียกเป็นภาษาอังกฤษว่า Convert text to a table ใน Microsoft Word 2010 นั้นเราสามารถทำได้ แต่เราต้องทราบขั้นตอนก่อนว่าเราจะต้องทำอย่างไรกับข้อความของเรา...หมายความว่าอย่างไร
เช่น เรามีข้อความว่า I want to learn word 2010
เราต้องการจะแปลงข้อความเป็นตาราง เราจะแปลงให้คำเหล่านี้อยู่ในตารางในรูปแบบไหน กี่คอลัมน์ คอลัมน์ไหนจะให้แสดงข้อความอะไร..คือเราต้องวางแผนจะได้ตรงตามความต้องการของเรามากที่สุด
เช่น จากประโยคด้านบน สมมติว่าเราอยาก แปลงให้อยู่ในรูปตารางโดยให้
I อยู่ คอลัมน์แรก
want อยู่คอลัมน์ที่ 2
to อยู่คอลัมน์ที่ 3
learn อยู่คอลัมน์ที่ 4
word อยู่คอลัมน์ที่ 5
2010 อยู่คอลัมน์ที่ 6
เราจะต้องจัดรูปแบบข้อความของเราก่อน กล่าวคือ เราจะต้องแบ่งข้อความเราด้วย ตัวแบ่งข้อความ อย่างเช่น คอมม่า (,) ก่อน เพื่อให้ Microsoft Word ทราบ และนำข้อความเหล่านั้นไปบรรจุในตารางได้อย่างถูกต้อง เช่น
ตัวอย่างที่ 1
1. ให้พิมพ์ I,want,to,learn,word,2010 ลงไปในเอกสาร โดยใส่คอมม่าระหว่างแต่ละคำด้วย เนื่องจากเราต้องการแบ่งแต่ละคำลงแต่ละคอลัมน์
2. เลือกข้อความ I,want,to,learn,word,2010 ด้วยเม้าส์ คลิกที่แท็บ Insert แล้วคลิกที่ Convert Text to Table ดังภาพด้านล่าง
โดย Micosoft Word จะใส่ค่าตรง Number of Columns: อัตโนมัติ
ในส่วน Separate text at ให้เราคลิกเลือกที่ Commas แล้วกด Ok ผลลัพธ์จะได้ดังภาพด้านล่างครับ
เราจะเห็นว่า คำว่า I want to learn word 2010 ถูกใส่เข้าไปในตารางโดยใช้ , เป็นตัวแบ่งแยกแล้วยัดใส่ตารางตามคอลัมน์จนครบทุกคำ..
การแปลงข้อความให้กลายเป็นตาราง หรือ ที่เรียกเป็นภาษาอังกฤษว่า Convert text to a table ใน Microsoft Word 2010 นั้นเราสามารถทำได้ แต่เราต้องทราบขั้นตอนก่อนว่าเราจะต้องทำอย่างไรกับข้อความของเรา...หมายความว่าอย่างไร
เช่น เรามีข้อความว่า I want to learn word 2010
เราต้องการจะแปลงข้อความเป็นตาราง เราจะแปลงให้คำเหล่านี้อยู่ในตารางในรูปแบบไหน กี่คอลัมน์ คอลัมน์ไหนจะให้แสดงข้อความอะไร..คือเราต้องวางแผนจะได้ตรงตามความต้องการของเรามากที่สุด
เช่น จากประโยคด้านบน สมมติว่าเราอยาก แปลงให้อยู่ในรูปตารางโดยให้
I อยู่ คอลัมน์แรก
want อยู่คอลัมน์ที่ 2
to อยู่คอลัมน์ที่ 3
learn อยู่คอลัมน์ที่ 4
word อยู่คอลัมน์ที่ 5
2010 อยู่คอลัมน์ที่ 6
เราจะต้องจัดรูปแบบข้อความของเราก่อน กล่าวคือ เราจะต้องแบ่งข้อความเราด้วย ตัวแบ่งข้อความ อย่างเช่น คอมม่า (,) ก่อน เพื่อให้ Microsoft Word ทราบ และนำข้อความเหล่านั้นไปบรรจุในตารางได้อย่างถูกต้อง เช่น
ตัวอย่างที่ 1
1. ให้พิมพ์ I,want,to,learn,word,2010 ลงไปในเอกสาร โดยใส่คอมม่าระหว่างแต่ละคำด้วย เนื่องจากเราต้องการแบ่งแต่ละคำลงแต่ละคอลัมน์
2. เลือกข้อความ I,want,to,learn,word,2010 ด้วยเม้าส์ คลิกที่แท็บ Insert แล้วคลิกที่ Convert Text to Table ดังภาพด้านล่าง
โดย Micosoft Word จะใส่ค่าตรง Number of Columns: อัตโนมัติ
ในส่วน Separate text at ให้เราคลิกเลือกที่ Commas แล้วกด Ok ผลลัพธ์จะได้ดังภาพด้านล่างครับ
เราจะเห็นว่า คำว่า I want to learn word 2010 ถูกใส่เข้าไปในตารางโดยใช้ , เป็นตัวแบ่งแยกแล้วยัดใส่ตารางตามคอลัมน์จนครบทุกคำ..